Thiết kế thi công nội thất | Tư vấn đầu tư | bất động sản| Marketing| Tư vấn xây dựng | 0907101838

Kinh nghiệm thiết kế kiến trúc cho nhà diện tích dưới 50m2

Đối với các công trình nhà phố, việc quỹ đất xây dựng hạn chế là vấn đề đau đầu cho những kiến trúc sư. Ở các khu đô thị đông dân cư, việc diện tích đất eo hẹp ảnh hưởng rất lớn đến việc thiết kế kiến trúc cũng như thi công nhà phố. Vì vậy, làm thế nào để có được một không gian sống rộng rãi và tiện nghi với quỹ đất nhỏ và không cân đối là điều quan tâm đặc biệt của các Chủ Đầu Tư khi tiến hành một dự án.

Một số giải pháp hữu ích đối với không gian nhỏ dưới 50m2

Tận dụng triệt để không gian của ngôi nhà

Với các mẫu nhà phố diện tích <50m2, khi độ rộng của căn nhà bị giới hạn thì một giải pháp mang đến không gian rộng rãi, thoáng mát đó chính là tận dụng độ cao một cách triệt để. Tận dụng vào độ cao sẽ mang lại nhiều lợi ích như giảm diện tích chiếm dụng, ưu tiên nhiều diện tích cho nội thất quan trọng và lối đi cũng như không gian sinh hoạt.

Với không gian nhỏ, nếu biết xử lí và bài trí thông minh thì bạn vẫn hoàn toàn tự tin có một căn nhà sang trọng, đẹp mắt và tiện nghi không thua kém bất cứ ngôi nhà nào. Hãy tận dụng tối đa những khoảng trống dù nhỏ để bài trí các vật dụng tương đường với không có thể sắp xếp được.

Bạn có thể tận dụng những góc nhỏ để bài trí góc nghỉ ngơi riêng tư theo ý thích. Chỉ cần một vài điểm nhấn như bức tranh treo tường, bình hoa hay vật trang trí nhỏ. Nếu biết khéo léo lựa chọn sẽ thêm phần cuốn hút cho nơi ở của gia đình.

Lựa chọn nội thất thông minh, phù hợp với không gian của ngôi nhà.

Ngoài công dụng chính là phục vụ cho mục đích sinh hoạt. Việc lựa chọn nội thất thông minh quyết định phần nhiều đến không gian sống của gia đình. Bạn nên lựa chọn những vật dụng nội thất có đầy đủ công năng nhưng vẫn đảm bảo cân đối diện tích hài hòa cùng không gian sinh hoạt của từng thành viên.

Nếu có nhu cầu phân tách các khu vực chức năng như nhà bếp, phòng ngủ, phòng khách…Bạn có thể sử dụng vách trượt ngăn như một giải pháp thông minh góp phần tiết kiệm diện tích.

Sử dụng nội thất ẩn cũng là giải pháp tuyệt vời, nó giúp giảm khá nhiều diện tích cho căn phòng, giúp không gian luôn rộng rãi. Một chiếc tủ vừa đựng đồ, đồng thời là bàn làm việc sẽ giải quyết nhiều vấn đề về việc tiết kiệm không gian.

Sử dụng nguồn ánh sáng cân đối, phù hợp

Một trong những lưu ý quan trọng khi thiết kế một ngôi nhà dù lớn hay nhỏ thì yếu tố ánh sáng luôn được đảm bảo. Việc khéo léo điều phối ánh sáng cho căn phòng ảnh hưởng rất lớn đến trải nghiệm và tâm lí người ở. Cùng một diện tích, một căn phòng có ánh sáng bao giờ cũng đem lại cảm giác rộng rãi hơn một căn phòng tù mù, thiếu ánh nắng.

Việc cân đối ánh sáng cũng đem lại hiệu quả tuyệt vời cho việc sử dụng màu sắc của căn phòng. Căn phòng sẽ trở nên bắt mắt và sinh động hơn, các nội thất trong phòng cũng theo đó mà đạt được hiệu quả thẩm mỹ cao nhất.

Đối với các căn nhà bị che khuất ánh sáng từ các công trình cao tầng. Việc sử dụng hệ thống đèn điện và đèn âm tường cũng cần được chú ý. Việc điều tiết ánh sáng từ thiết kế sẽ đem lại tác dụng tuyệt vời cho ngôi nhà.

Sử dụng hệ thống gương phản chiếu cũng là một giải pháp đắc lực. Bạn có thể kết hợp gương soi, gương trang trí ở các căn phòng một cách hợp lí để tăng hiệu quả.

Những lưu ý khi thi công nhà phố diện tích nhỏ <50m2

Đảm bảo tính thẩm mỹ và công năng sử dụng

Dù với công trình lớn hay nhỏ, việc đảm bảo mục đích sử dụng và sở thích của gia chủ vẫn phải được ưu tiên. Cần cân đối giữa thiết kế, điều phối màu sắc cũng như vật liệu sử dụng sao cho hợp với ý thích của thành viên trong gia đình.

Chú ý đến sự kết hợp màu sắc trong và ngoài ngôi nhà

Khi thiết kế nhà ở, đặc biệt là nhà phố có diện tích nhỏ thì màu sắc cũng là một trong những yếu tố quan trọng. Màu sắc ở đây bao gồm cả màu sắc nội thất, màu sắc ngoại thất bên ngoài.

Lựa chọn đơn vị thiết kế và thi công chuyên nghiệp

Để hạn chế những rủi ro có thể phát sinh giúp việc thiết kế không rộng rãi cho nhà nhỏ trở nên dễ dàng hơn. Do vậy, chủ đầu tư cần tính toán cẩn thận từ chi phí, đến giải pháp thiết kế.

Lựa chọn một đơn vị thiết kế, xây dựng nhà chuyên nghiệp và uy tín để được hỗ trợ hoàn thiện ngôi nhà, dù với không gian nhỏ nhưng vẫn phải đảm bảo tính thẩm mỹ, tiện nghi. Mọi khó khăn về mặt kỹ thuật, giải pháp bố trí, cho đến kiến trúc nhà ở như thế nào sẽ được đơn vị tư vấn thiết kế, các kiến trúc sư chuyên nghiệp xử lý và đưa ra phương án phù hợp.

Zalo
Hotline