Thiết kế thi công nội thất | Tư vấn đầu tư | bất động sản| Marketing| Tư vấn xây dựng | 0907101838

Kinh nghiệm xây nhà tiết kiệm, ít tốn kém

Xây nhà là một trong những việc hệ trọng đối với nhiều người. Nhất là khi góp tiền mua đất đã không dễ dàng, chi phí xây nhà cũng nhiều không kém. Vậy để làm sao để có thể sỡ hữu một ngôi nhà đẹp, tiện nghi, đáp ứng nhu cầu sử dụng của gia đình với chi phí tối ưu nhất?

Hiểu về quy trình xây dựng một ngôi nhà

Để xây dựng một ngôi nhà hoàn thiện cần trải qua rất nhiều giai đoạn. Trong đó bao gồm các giai đoạn chính như:

  • Thiết kế kiến trúc
  • Mua vật liệu xây dựng
  • Làm việc với nhà thầu thi công
  • Hoàn thiện nội thất

Mỗi gian đoạn này đều đóng một vai trò hết sức quan trọng. Cụ thể và chi tiết sẽ được chúng tôi nói rõ ở phần sau. Tuy nhiên, việc hiểu về quá trình này rất quan trọng để bạn có thể nắm bắt được quá trình thi công.

Bạn cũng nên đọc thêm nhiều thông tin và hiểu biết về xây dựng để có thể xây dựng kế hoạch sở hữu một căn nhà như mong muốn. Đặc biệt là kinh nghiệm xây nhà phố, biệt thự.

Lên trước kế hoạch xây nhà

Trước khi bắt tay vào thực hiện, bạn nên tham khảo trước các mẫu nhà. Hoặc nếu đã ưng một ngôi nhà của ai đó, đừng ngại tham quan chi tiết cấu trúc của ngôi nhà đó. Điều này rất hữu ích.

Sau đó, bạn nên cân nhắc và lựa chọn mẫu nhà phù hợp với khả năng kinh tế hiện có. Xem xét vị trí mảnh đất xây nhà về hướng, ao hồ xung quanh để chú ý các yếu tố phong thủy cho căn nhà.

Bạn hãy chắc chắn về nhu cầu sử dụng của mình bao gồm: số phòng ngủ, phòng sinh hoạt, nhà tắm,… cũng như các yêu cầu khác để tránh phát sinh chi phí ngoài ý muốn.

Đừng quên tham khảo ý kiến của bạn bè và người thân. Nếu ai đó mới xây nhà hoặc so kinh nghiệm trong linh vực xây dựng thì đó là một điều bạn nên tận dụng. Từ đó, bạn sẽ xây dựng được một kế hoạch tổng quan cùng tổng chi phí dự trù

Tham khảo trước các nguồn vật liệu xây dựng, nhân công để ước chừng có mình. Thêm nữa, lạm phát cũng là một điều cần lưu  tâm.

Thiết kế kiến trúc – bố cục của ngôi nhà

Chẳng hạn như hiểu biết về kiến ​​trúc, gia chủ có thể thiết kế nhà hoặc lấy loại có sẵn về mẫu rồi chỉnh sửa theo nhu cầu chịu lực phù hợp để tiết kiệm giá thiết kế. Hoặc gia chủ có thể nhờ bạn bè, người thân trong gia đình có kiến ​​thức thiết kế xây dựng nhà giúp đỡ. Cách làm này sẽ giúp bạn cung cấp một ngôi nhà mang cá tính riêng của bạn.

Nhiều người lựa chọn phương án thuê một kiến trúc sư thiết kế cho mình. Tối ưu nhất lựa chọn người có kiến kiến ​​thức phong thủy bề nổi về diện mạo ngôi nhà của mình để hạn chế hợp lý các trường hợp trong quá trình xây dựng đã mời thầy phong thủy về, làm thay đổi kiến ​​trúc ngôi nhà dẫn đến phát sinh giá cả. Cùng sở hữu đó, bạn cũng nên nêu rõ sở hữu của mình kiểu nhà kiến ​​trúc sư yêu thích trong mắt công chúng, bao gồm những thành phần nào để không bao giờ chỉnh sửa rộng rãi, không phát sinh thêm chi phí.

Chuẩn bị nguyên liệu xây dựng

Nên tham khảo giá vật liệu nuôi dưỡng từ trước sẽ khiến người tiêu dùng biết được thành phần từ thô như cát, đá, xi măng đến hoàn thiện như gạch men, sơn tường, thiết bị vệ sinh … vật liệu xây dựng chiếm tỷ trọng lớn nhất trong hầu hết các phân khúc giá nhà ở.

Bạn nên xem xét kỹ nguyên liệu trước khi quyết định mua sắm, mua phải tránh tình trạng nguyên liệu kém chất lượng và dự trù kinh phí cho việc mua sắm nguyên liệu, giá cả tăng cao. Bạn cũng không nhất thiết chọn hàng ngoại đắt hơn, mà có thể chọn thương hiệu cung cấp trong nước bởi chất liệu nội hiện nay không kém cạnh hàng ngoại về chất lượng nhưng giá cả lại mềm hơn, phù hợp với túi tiền của người có thu nhập trung bình và thấp.

Lựa chọn nhà thầu xây dựng

Bạn tự mình xây nhà thay vì thuê doanh nghiệp xây dựng nhà ở sẽ giúp bạn tiết kiệm khoảng 10% – 20% chi phí xây dựng nhà ở. không những thế, bạn có những hiểu biết nhất về mực xây dựng, mua ngoài thông qua việc đọc, để ý hoặc tham khảo trên mạng cho bạn bè, những người có chuyên môn xây dựng.

Thuê nhà thầu giả định chủ nhà cần giám sát chặt chẽ quá trình thi công để đảm bảo kỹ thuật yêu cầu cũng như đôn đốc tiến độ thi công của các nhà thầu xây dựng nhận được. Như vậy, bạn sẽ kiểm soát được các khoản chi phí phát sinh do đơn vị nhận công trình xây dựng nhà ở công trình phải dừng thực hiện hoặc xuống cấp, sửa chữa sau này.

Tự làm những công việc có thể tự làm

Ngoài việc cho thuê đơn vị xây dựng, để tiết kiệm chi phí, bạn có thể tự tay thực hiện một số phần việc như lát sàn, sơn tường, trông sân vườn … Vào những ngày cuối tuần, bạn mang theo là những thành viên tích cực trong cùng một gia đình làm. Phương pháp này đã giúp giảm giá thuê người, ngôi nhà được trang trí theo sở thích riêng và giúp các thành viên trong nhà trở nên gần gũi hơn.

Kết luận

Mặc dù những điều không khó thực hiện, những nếu làm chúng kỹ càng và cẩn thận, bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều chi phí khi xây dựng. Mong rằng bài viết này đủ hữu ích để giúp các bạn sớm sở hữu cho mình một tổ ấm cho gia đình mình.

Zalo
Hotline